Text

NOTE Đóng lại

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

TỔNG QUAN VỀ AUTOCAD 2012

Sơ lược về những đổi mới của AutoCAD 2012:
Ngày 22/3/2011, hãng Autodesk đã cho ra mắt phiên bản AutoCAD 2012 v18.2. Đây là phiên bản được nhận xét là kết hợp Array, không gian dữ liệu.





Trước hết là về định dạng file Acad:
Định dạng file giống với định dang file AutoCAD 2010.
Giao diện người sử dụng:
Sự thay đổi đầu tiên mà các bạn thấy là sự chuyển đổi giữa các tab ribbon đã nhanh hơn rất nhiều, không còn chậm chạm như các phiên bản AutoCAD 2009, 2010, 2011. Nghĩa là các bạn để con chuột vào tab ribbon và di chuột thì các bạn thấy chuyển đối giữa các tab ribbon rất nhanh
Nội dung trong tab ribbon đã có sự thay đổi, cụ thể là đã có thêm ứng dụng mới trong công cụ Draw và Modify.
Khởi động AutoCAD 2012 nhanh hơn so với các phiên bản trước đó.
Một chức năng mới trong AutoCAD 2012 là AutoComplete Command (tự động nhận dạng câu lệnh). Nếu bạn nhập vào một lệnh PUB thì AutoCAD 2012 sẽ cho ra một loạt danh sách có lệnh bắt đầu bằng PUB. AutoCAD 2012 cũng chấp nhận ký tự đại diện, nghĩa là nếu bạn chỉ nhớ câu lệnh đó có chữ N đầu tiên và lệnh đó có 3 ký tự thì bạn chỉ cần nhập N??, ngay lập tức AutoCAD sẽ liệt kê danh sách lệnh cho bạn. Rất hữu ích đúng không các bạn



Chức năng mới nữa trong AutoCAD 2012 là chức năng Explorer. Chức năng này cho phép bạn tìm kiếm về dữ liệu AutoCAD trong máy tính cũng như trên mạng. Nó cũng cho phép bạn truy cập dữ liệu từ AutoDesk tìm kiếm.



Các tính năng về hiệu chỉnh nóng Grips đã được giới thiệu trong AutoCAD 2011, nay được nâng cấp thêm ở AutoCAD 2012 dành cho các đối tượng như: lines, dimensions, mleaders, arcs.









Một sự thay đổi trong AutoCAD 2012 nữa đó là chế độ SNAP chỉ tự động bắt điểm lưới khi bạn kích chọn 1 điểm, do đó bạn có thể di con trỏ một cách tự do trên giao diện người sử dụng mà không bị nhảy theo bước nhảy đã cài đặt. Các phiên bản trước đó, khi bạn bật chế độ SNAP thì con trỏ cứ giật giật nhảy bước khi bạn di chuyển nó.

Bốn nhóm công cụ trong Groups đã được xếp cùng nhau trên 1 ribbon



Bạn có thể chọn và thay đổi trực tiếp UCS trên ngay giao diện người sử dụng bằng cách nhấp chọn và nó sẽ hiển thị các chức năng chỉnh sửa cho bạn



Bạn có thể điều chỉnh cấu hình khung nhìn, hướng nhìn, và phong cách trực quan ngay trong viewport.
Sáng tạo và sửa đổi đối tượng:
Lệnh ARRAY cũ đã được nâng cấp. Bây giờ, khi bạn bắt đầu câu lệnh nó nhắc nhở cho đối tượng array, hay kiểu array (Rectangular, Polar, new Path). Ngay sau khi bạn trả lời, Array được xây dựng trên màn hình trong chế độ xem trước. Bạn có thể kéo con trỏ đến kích thước của Array hoặc cung cấp đầu vào chi tiết tại các dòng lệnh. Khi bạn làm xong kết quả là một ARRAY mới thực tế. Bạn có thể điều chỉnh các thuộc tính của mảng trên màn hình hoặc hộp thoại thuộc tính. Các tùy chọn đường dẫn mới cũng tương tự như các lệnh MEASURE hoặc DIVIDE, ngoại trừ kết quả cũng là một ARRAY kết hợp.



Lệnh BLEND giúp spline tiếp tuyến được giữa hai đường cong, giống như polylines, lines, arc, và các đường spline khác.



Kích thước các menu ngữ cảnh hiện nay bao gồm một tùy chọn để loại bỏ phong cách ghi đè.



Mleader cải tiến:



Các FILLET và CHAMFER, lệnh này bao gồm một bản xem trước kết quả, cho phép bạn thay đổi khoảng cách bán kính FILLET hay CHAMFER trước khi bạn hoàn thành các lệnh. Điều này cũng hoạt động trên polylines, và bạn có thể FILLET đường splines.



Raster đã được mở rộng bao gồm nhiều định dạng mới, bao gồm MrSID, ECW, và JPEG2000
Mtext sẽ nhớ sử dụng các cài đặt mới nhất thay vì luôn mặc định số 1,5 và nền màu đỏ.
Lệnh EXTEND sẽ hỗ trợ cho cả các đường Splines.
Các lệnh JOIN đã được thay đổi để bạn không cần phải chọn một đối tượng bắt đầu, chỉ cần chọn tất cả các đối tượng tham gia.
Lệnh COPY hiện nay cho phép bạn tạo ra một mảng kết hợp không tuyến tính. Không nên nhầm lẫn điều này với các lệnh thay đổi mảng ở trên. Kết quả cuối cùng ở đây chỉ đơn giản là bản sao của đối tượng gốc.



Hiện bây giờ là một tùy chọn để đóng băng một lớp ở tất cả các Viewports trừ một hiện tại. Điều này được tìm thấy bên trong lớp quản lý hoặc sử dụng lệnh VPLAYER.

Bây giờ bao gồm xây dựng một trong chuyển đổi hàng loạt bản vẽ, được sử dụng để lưu bản vẽ xuống nhiều tất cả các cách để định dạng R2000. Cơ bản giống như DWG TrueConvert và cùng công cụ DWG Trueview.
Overkill đã được tích hợp vào AutoCAD. Lệnh này được sử dụng để xóa các bản sao các đối tượng, và sửa lỗi hình học khác.
AutoCAD WS hỗ trợ được xây dựng để bạn có thể xuất bản vẽ của bạn lên web với một cú nhấp chuột.

Có ± 70 lệnh mới hoặc thay đổi, và ± 40 biến hệ thống mới hoặc thay đổi. Hai lệnh (BLIPMODE và DSVIEWER ) và sáu biến hệ thống đã được loại bỏ.


Thông tin về bản cài đặt AutoCAD 2012:

*Download AutoCAD 2012 Full ISO: http://up.4share.vn/d/2312161010121610

*Yêu cầu cấu hình máy tính:

Đối với bản AutoCAD 2012 - 32bit:
+ Hệ điều hành: Microsoft Windows 7 Enterprise, Ultimate, Professional, or Home Premium (compare Windows 7 versions); Microsoft Windows Vista Enterprise, Business, Ultimate, or Home Premium (SP2 or later) (compare Windows Vista versions); or Microsoft Windows XP Professional or Home edition (SP3 or later).
+ Chíp xử lý: For Windows Vista or Windows 7: Intel® Pentium® 4 or AMD Athlon® dual-core processor, 3.0 GHz or higher with SSE2 technology; for Windows XP: Intel Pentium 4 or AMD Athlon dual-core processor, 1.6 GHz or higher with SSE2 technology.
+ RAM: 2GB
+ Ổ cứng trống 2GB.
+ VGA: 1,024 x 768 display resolution with true color.
+ Microsoft® Internet Explorer® 7.0 or later

Đối với bản AutoCAD 2012 - 64bit:
+ Hệ điều hành: Microsoft Windows 7 Enterprise, Ultimate, Professional, or Home Premium (compare Windows 7 versions); Microsoft Windows Vista Enterprise, Business, Ultimate, or Home Premium (SP2 or later) (compare Windows Vista versions); or Microsoft Windows XP Professional (SP2 or later).
+ Chíp xử lý: AMD Athlon 64 with SSE2 technology, AMD Opteron® processor with SSE2 technology, Intel® Xeon® processor with Intel EM64T support and SSE2 technology, or Intel Pentium 4 with Intel EM64T support and SSE2 technology.
+ RAM: 2GB
+ Ổ cứng trống 2GB.
+ VGA: 1,024 x 768 display resolution with true color.
+ Microsoft® Internet Explorer® 7.0 or later

Yêu cầu thêm đối với 3D:
+ Chíp xử lý: Intel Pentium 4 processor or AMD Athlon, 3 GHz or greater; or Intel or AMD dual-core processor, 2 GHz or greater
+ RAM: 2GB
+ Ổ cứng trống 2GB và thêm 2G nữa để phục vụ quá trình sử dụng AutoCAD 3D
+ VGA: 1,280 x 1,024 true color video display adapter 128 MB or greater, Pixel Shader 3.0 or greater, Microsoft® Direct3D - capable workstation-class graphics card.
 

0 comments:

Đăng nhận xét

RULE OF COMMENT CONTENT:
- Không được hèn thẻ liên kết(tags)vào nhận xét.
- Nội dung nghiêm túc không chứa từ ngữ thô tục gây khó chịu đến bạn đọc khác.
- Nội dung phải liên quan đến bài viết,không được SPAM.
- Ghi chú tên và địa chỉ mail để tiện liên lạc trong trường hợp cần.

:) :( :)) :(( =))

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More